ผมร่วงจากกรรมพันธุ์

ศีรษะล้าน จากรรมพันธุ์ศีรษะล้าน จากรรมพันธุ์ เป็นสาเหตุเกือบทั้งหมดของ ศีรษะล้าน พบได้มากกว่า 95 % และทำให้เกิด ศีรษะล้าน แบบถาวร อย่างที่พบเห็นกันอยู่ทั่วไป

    ศีรษะล้าน จากกรรมพันธุ์มีรูปแบบและลักษณะเฉพาะของ ศีรษะล้าน ที่เป็นเอกลักษณ์ ชนิดที่ใครเห็นเข้าก็พอจะบอกได้ กล่าวคือ

   ในผู้ชาย มักเริ่มจากมีการถอยร่นของแนวผมทางด้านหน้าลึกเข้าไปเป็นง่าม และเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามอายุ บางคนอาจมี ศีรษะล้าน ด้านหลังตรงบริเวณขวัญร่วมด้วย สุดท้ายแล้วถ้าผมยังไม่หยุดร่วง ศีรษะล้าน ทั้ง 2 บริเวณจะลามเข้าหากันจนกลายเป็น ศีรษะล้าน บริเวณกว้าง ซึ่งจะเป็นมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของคนๆนั้น แบ่งความรุนแรงออกเป็น 7 ระดับ

 

ศีรษะล้าน จากรรมพันธุ์ ในผู้หญิง      

ในผู้หญิง มีรูปแบบแตกต่างจากผู้ชาย คือ จะมี ผมบาง หรือ ศีรษะล้าน เฉพาะตรงบริเวณกลางศีรษะเท่านั้น ส่วนแนวผมด้านหน้ายังคงดีอยู่ไม่ถอยร่นเข้าไปเหมือนในผู้ชาย แต่บางคนอาจมีศีรษะเถิกแบบผู้ชายก็ได้ แบ่งความรุนแรงออกเป็น 3 ระดับ

ระดับที่ 1 เริ่มมีผมบางลง จะเห็นได้ชัดตรงรอยแสก ของเส้นผม แต่ผมยังบางไม่มากนัก

ระดับที่ 2 ผมบางมากขึ้นจนเริ่มเห็น หนังศีรษะ พื้นที่ ศีรษะล้าน ขยายมากขึ้นกว่าเดิม

ระดับที่ 3 ผมบางมาก จนเห็นหนังศีรษะ ชัดเจน พื้นที่ศีรษะล้านขยายออก ไปทางด้านข้าง โดยรอบ (ดูภาพด้านล่างประกอบ)

รูปแบบ ศีรษะล้าน จากกรรมพันธุ์ ในผู้หญิง

 

     คนที่เป็น ศีรษะล้าน จากกรรมพันธุ์ มักพบว่ามีประวัติคนในครอบครัวหรือญาติ ศีรษะล้าน ร่วมด้วย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมีเสมอไป บางคนบิดามารดาศีรษะไม่ล้าน ส่วนลูกหลานกลับมี ศีรษะล้าน ก็ได้ขึ้นกับปัจจัยที่ควบคุมให้ยีน ศีรษะล้าน แสดงหรือไม่แสดงออก

     ศีรษะล้าน จากกรรมพันธุ์จะทำให้เกิดการสูญเสียเส้นผมอย่างถาวร อย่างไรก็ดี ในปัจจุบันได้ค้นพบตัวยาที่สามารถยับยั้งการทำลายเส้นผมที่เกิดจากกรรมพันธุ์ได้ อย่าปล่อยให้ผมคุณถูกทำลาย รักษาเร็วยิ่งได้ผลดี เพื่อบุคลิกภาพที่ดีจะอยู่กับคุณไปอีกนาน


  • 42557116_m.jpg
    ปัจจุบัน ยาที่ใช้รักษาภาวะ ผมร่วง จากกรรมพันธุ์ที่มีผลทางการแพทย์พิสูจน์ และผ่านการตรวจสอบจาก FDA (Food and Drug Administration) หรือ อ.ย. ของอเมริกา ว่าได้ผลในการรักษามีอยู่เพียง...

  • balding-receeding-myths-products-18072011-medium_new.jpg
    ธรรมชาติของเส้นผมบนศีรษะคนเราจะมีประมาณ 1 แสนเส้น คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจเรื่อง เส้นผม จนกระทั่งสังเกตเห็นผมร่วงเกิดขึ้นมากจึงตกใจ แท้จริงแล้วการที่มีผมร่วง 10-80 เส้นต่อวันเป็นเรื่อ...

  • สิ่งที่เป็นยอดปรารถนาของท่าน ชายทั้งหลายในปัจจุบันคงไม่พ้นการมีรูปร่างที่แข็งแรงสมส่วน ผิวหน้าที่สะอาดหมดจด เพราะผู้ชายเราสมัยนี้รู้จักดูแลตัวเองมากขึ้น ยิ่งถ้ารู้จักการแต่งกายให้ม...
Visitors: 889,406