ถาม-ตอบ เรื่องชุดปลูกผม

 

 Q : ใช้ชุดปลูกผมเวลาไหนดีที่สุด?

A : ชุดปลูกผม สามารถทานได้ทุกช่วงเวลา เพราะไม่กัดกระเพาะอาหาร และ ไม่ถูกขัดขวางการดูดซึมจากอาหาร จึงไม่จำเป็นต้องทานก่อน หรือ หลังอาหารแต่อย่างใด แต่ควรทานเวลาเดิมทุกวัน เช่น ทานก่อนนอนทุกวัน เพื่อให้มีความสม่ำเสมอ ส่งผลให้ยามีประสิทธิภาพสูงสุด

 

Q : ผลข้างเคียงของชุดปลูกผมมีอะไรบ้าง?

A : ชุดผมของเรา มีความปลอดภัยสูง มีงานวิจัยรับรองถึงความปลอดภัยในระยะยาว และ ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายแต่อย่างใด ส่วนผลข้างเคียงที่อาจพบได้นั้นคือ มีขนคิ้ว หนวด เครา (ในผู้ชาย) และ มีขนอ่อนตามใบหน้าเพิ่มขึ้นได้ ในช่วง 1 - 3  เดือนแรก จากนั้นจะค่อยลดลง และ หายไป

 

Q : ชุดปลูกผมจะเห็นผลภายในเวลาเท่าใด?

A : เนื่องจากข้อจำกัดในวงจรการเจริญเติบโตของเส้นผมนั้นต้องใช้เวลา การที่จะเห็นว่าผมของท่านดกดำขึ้นจนสังเกตได้นั้น จะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ซึ่งอาจเร็วหรือนานกว่านี้ใด้ ขึ้นอยู่กับการตอบสนองทางร่างกายของแต่ละบุคคล ขอให้ท่านทานยา และ ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเทคนิคที่คุณหมอแนะนำ เพื่อทำให้ท่านเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจน โดยการให้ท่านถ่ายรูปผมของท่านก่อนเริ่มใช้ชุดปลูกผม และ ถ่ายรูปหลังใช้ยาไปแล้วทุก ๆ เดือน เพื่อให้ท่านจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน

 

Q : ไม่อยากกิน ใช้แต่เซรั่ม และ/หรือ แชมพูได้หรือไม่?

A : ในชุดปลูกผมนั้น ตัวที่ออกฤทธิ์ในการต่อต้านการทำลายเส้นผมของผมร่วงแบบกรรมพันธุ์เป็นหลักนั้นคือ ชนิดเม็ด ส่วนเซรั่มนั้น จะไปช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนของเส้นเลือดที่มาเลี้ยงเส้นผม และแชมพูจะทำหน้าทีไปชำระล้างความมันที่อุดตันที่รากผม ช่วยให้ผมเจริญเติบโดได้ดีขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า ตัวชนิดเม็ดนั้นจะทำหน้าที่ไม่ให้ร่างกายเกิดกระบวนการทำลายเส้นผม ซึ่งเป็นกลไลสำคัญในการที่จะให้ผมกลับมาเจริญงอกงามอีกครั้ง หากท่านไม่ใช้ แล้วใช้เพียงเซรั่ม และ/หรือ แชมพู อาจเห็นผลได้หรือไม่ก็ได้ และใช้เวลานานกว่า

 

Q : สำหรับหญิงตั้งครรภ์สามารถทานชุดปลูกผมได้หรือไม่?

A : ในกรณีผู้หญิงที่ทราบว่าตัวเองตั้งครรภ์นั้น ให้หยุดใช้ทันที และ คนที่ตั้งครรภ์ และ ให้นมบุตร ก็ไม่แนะนำให้ใช้ยาปลูกผมครับ

 

Q : ชุดปลูกที่จัดส่งนั้น ใช้รักษาผมร่วงได้ทุกสาเหตุได้หรือไม่?

A :ชุดปลูกผมที่ทางเรารับฝากซื้อนั้น จะเป็นชุดปลูกผมสำหรับรักษาผมร่วงจากกรรมพันธุ์ ซึ่งเป็นสาเหตุของผมร่วง-ผมบาง ถึง 95% สำหรับท่านที่ไม่ได้มีอาการผมร่วงจากกรรมพันธุ์ สามารถติดต่อคลินิกฯ เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยสาเหตุของท่านได้

 

Q : แล้วจะทราบได้อย่างไรว่ามีอาการผมร่วง-ผมบางจากกรรมพันธุ์?

A : อยากที่ทราบกันว่า สาเหตุของผมร่วง-ผมบาง กว่า 95% นั้น มาจากผมร่วงจากกรรมพันธุ์ แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าท่านมีผมร่วงจากกรรมพันธุ์

 

ในผู้ชาย ผมร่วงจากกรรมพันธุ์จะมีลักษณะดังนี้

1. จะมีอาการผมร่วง แบบลักษณะที่เรียกว่า Male Pattern แบ่งออกเป็น 3 แบบ 

 1.1 มีอาการผมร่วง-ผมบางทบริเวณหน้าผากจนเถิกร่น ทั้งแบบเป็นง่ามรูปตัว M หรือ เถิกล้านทั้งหน้าผาก

 1.2 มีอาการผมร่วง-ผมบางบริเวณกลางศีรษะ

 1.3 มีอาการผมร่วงผมบางในข้อ 1 และ ข้อ 2 ร่วมกัน

2.หนังศีรษะมีความมัน ผมมันง่าย

3.พบว่ามีเครือญาติมีอาการผมร่วงจากกรรมพันธุ์

หากพบท่านมีคุณลักษณ์ตรงตามข้อ 1 คุณมีอาการผมร่วงจากกรมพันธุ์อย่างแน่นอน โดยไม่จำเป็นต้องมีคุณลักษณะในข้อ 2 และ 3

 

ในผู้หญิง ผมร่วงจากกรรมพันธุ์จะมีลักษณะดังนี้ 

จะมีอาการผมร่วง แบบลักษณะร่วงบริเวณกลางศีรษะ โดยเฉพาะเวลาแสกผมจะเห็นได้ชัด และ จะลามไปบริเวณด้านนอกซ้าย-ขาว หากพบอาการผมร่วงแบบนี้ ในสันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านมีผมร่วงจากกรรมพันธุ์ในเพศหญิง 

 

Q : ถ้าผมขึ้นเป็นที่น่าพอใจแล้ว สามารถหยุดใช้ได้หรือไม่?

A : ต้องชี้แจงก่อนว่า โรคผมร่วงจากกรรมพันธุ์ เป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาหายขาดได้ในปัจจุบัน แม้แต่การผ่าตัดปลูกผมก็ทำให้ผมดกดำได้ประมาณ 2-3 ปี และ ต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 150,000 บาท ขึ้นไป อีกทั้งยังต้องเจ็บตัวจากการผ่าตัด ดังนั้นการรักษาด้วยชุดปลูกผมจึงเป็นทางเลือกที่ดี และ เป็นที่นิยม เพราะราคาถูก ปลอดภัย ไม่เจ็บตัว ซึ่งการรักษาวิธีนี้ เป็นการรักษาแบบประคับประคอง โดยจะออกฤทธิ์ไม่ให้ฮอร์โมนไปทำลายรากผม ดังนั้นจึงต้องใช้ต่อเนื่องเพื่อหยุดวงจรการทำลายเส้นผม หากหยุดใช้ทันทีผมจะกลับไปร่วงเช่นเดิม การรักษาต้องทานยาต่อเนื่อง 3-5 ปี แล้วจึงค่อยปรับลดลง เช่น ลดเป็นกินวันเว้นวัน เพื่อคงสภาพรากผมไว้ ตัวชุดปลูกผมมีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นภาระ ตับ ไต และ ไม่สะสมในร่างกาย จึงใช้ได้ต่อเนื่องโดยไม่เป็นอันตราย

 
Visitors: 889,181